HOME : APP : PTC : GooglAds : Network : Financial : eSHOP


~@: ทีฆายุโกโหตุ มหาราชินี - ขอพระองค์ทรงพระเจริญ :@~

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จะเลือก Template แบบไหนดีถึงจะเหมาะกับการทำ SEO | Blogspot

WebTemplate.jpgสวัสดีครับเพื่อนๆ ห่างหายไปหลายวัน ไม่รู้ว่ามีใครเข้ามาอ่านอ่ะป่าว ฮี่ๆ จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ แต่มัวยุ่งกับการค้นคว้าวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นทำงานบนอินเตอร์เน็ต ที่จะทำให้เราทำเงินได้จริงๆ พบว่ามีหลากหลายวิธีมั๊กๆๆ ในการทำเงินบนอินเตอร์เน็ต แต่จะทำให้มีรายได้เป็นเรื่องเป็นราวนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องหมูๆ สำหรับมือใหม่อย่างผมแน่นอนครับ (ไม่งั้นป่านนี้ทุกคนคงไม่ต้องออกจากบ้านไปทำงานประจำกันแล้วจินะ อิอิ

ประเด็นสำคัญที่เราต้องพยายามเรียนรู้ก็คือ เราต้องมีความเข้าใจเรื่อง Internet Marketing, เรื่อง Search Engine Marketing (SEM) และเรื่อง Search Engine Optimization (SEO) บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเราต้องการจะทำ Blog และจะทำให้มันหาเงินให้เราได้ด้วยจิครับ (สำคัญตรงหาเงินได้เนียแหล่ะ แหะๆ) แต่ว่าบางคนอาจไม่เห็นเป็นเรื่องสำคัญหรอกมั้ง เพราะอาจจะเป็นความชอบส่วนตัวที่เวลาเขียนบล็อคมันเพลินดีอ่ะมั้ง แต่ว่าผมงกหง่ะ 555+ (อ่ะม่ายช่ายๆ)

โดยย่อๆ (ตามความเข้าใจของผมตอนนี้นะ) เกี่ยวกับการทำ SEO เนี่ยก็คือ มันเป็นเรื่องของการทำบล็อคของเราให้เป็นบล็อคในแบบที่ Search Engine ชอบ เพื่อที่เวลามีคนค้นหาข้อมูลบางอย่าง และมันเป็นข้อมูลที่บล็อคของเรามี แล้วบล็อคของเราจะได้โชว์อยู่ในหน้าแรก และอันดับต้นๆ ของหน้าผลลัพธ์ที่ Search Engine นั้นๆแสดงนั่นเองงัยครับ ตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักคำว่า Search Engine แล้วนะครับ แต่... ถ้าใครยังไม่รู้จักก็ให้นึกถึงคำว่า กูเกิ้ล ไว้ครับ อิอิ (ความจริงในโลกนี้มีเว็ปที่ใช้ค้นหาข้อมูลหลายเจ้านะครับ ไม่ใช่มีแค่กูเกิ้ล)

แล้วทีนี้มานมาเกี่ยวกับเจ้า Template ที่เราใช้ในการทำบล็อคของเราอย่างไรอ่ะครับ ?

อ้าว... ก็ปกติมือใหม่ที่หัดเล่นบล็อค หรือคนที่ไม่เคยรู้ว่าเจ้าบล็อคเนี่ยมานช่วยเราหาเงินได้ด้วยนะ (ที่พูดเนี่ย..ตัวผมเองรับไปเต็มๆ 555+ XD) เวลาสร้างบล็อคก็จะเลือกหาต้นแบบ (Template) ที่มันสวยๆ เพราะเวลาจะสร้างบ้านใหม่บนเว็ปทั้งทีเราก็อยากได้อย่างที่มันสวยถูกใจท่านผู้ชม โดยหารู้ไม่ว่า เจ้าต้นแบบที่มีภาพสวยๆ นั้นมันมาจากไฟล์ภาพขนาดใหญ่ อาจจะเป็นภาพนักร้องคนโปรด หรือภาพกร๊าฟฟิคที่วาดอย่างสวยงามมั๊กๆๆ ซึ่งมันก็ดีสำหรับสายตาของคนที่เข้ามาชมเว็ปบล็อคของเราอยู่อ่ะครับ ถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียหน่อยคือมันทำให้บล็อคของเราโหลดได้ช้าโดยเฉพาะคนที่เล่นเน็ตความเร็วเต่า เช่นผมเป็นต้น (เข้าตัวอีกแระ อิอิ) แต่ว่าคุณรุ้หรือไม่ว่าเจ้าเครื่องมือค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตต่างๆ มานไม่ชอบด้วยหรอกนะคร๊าบ เพราะเจ้าพวกนี้เป็นประเภทกินข้อมูลเป็นอาหาร แล้วก็บริโภคจุมากเสียด้วยจิ เรียกว่ากินเท่าไรก็ไม่รู้จักอิ่ม แล้วพวกรูปภาพเนี่ย จ้าวพวกนี้ไม่รู้จักหรอกครับว่าสื่อถึงอะไรมั่ง (เว้นแต่ว่าเวลาแปะภาพลงในบล็อคแล้วเราใส่ Alternate Text หรือชื่อของภาพไว้ด้วย -- ดูวิธีการในหน้าสารบาญนะครับ ในหัวข้อ การใส่ Link ให้รูปภาพ ซึ่งคุณ meesubandmeesuk เธอว์สอนไว้ด้วย แล้วจะทำให้ภาพของเราค้นหาด้วยคำค้นหาได้)

ซึ๋งเว็ปหรือบล็อคที่เหมาะกับการทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ตก็คงจะต้องทำตัวให้เป็นที่ชื่นชอบของเครื่องมือค้นหาด้วย (Search Engine Friendly) ซึ่งถ้าเราสังเกตุดูจากการเซิร์ฟไปบนเว็ปไซต์ต่างๆ เว็ปที่ติดอันดับต้นๆ ในผลการค้นหาก็มักจะมีลักษณะซิมเปิ้ลๆ ราบเรียบ แต่เร้าใจ (ไม่ใช่จอแบนนะ หุหุ)
แต่มีข้อมูล และที่สำคัญ มีภาพ หรือปุ่มที่น่าดึงดูดใจให้เราคลิ๊ก หรือเข้าไปกรอกข้อมูลด้วยใช่มั้ยหล่ะครับ

แล้วเราจะหาเจ้า Template ที่เหมาะกับการทำ SEO เหล่านี้ได้จากที่ไหนกัน ?

ไม่ยากครับ google ช่วยคุณได้อยู่แล้ว... เพียงแค่ใส่คำว่า "free Blogger seo template" แล้วกดค้นหา แล้วกระพริบตา 1 ครั้ง แค่นี้ก็พรึบ.. ผลการค้นหา ประมาณ 304,000 รายการ (0.16 วินาที)

โอ้วๆกระพริบตายังไม่ทันลืมตาเรยอ่ะได้มาแล้ว อิอิ มีให้เลือกเยอะแยะเลย และนี่ผมคัดลอกมา
จากเว็ปที่อยู่ในอันดับหนึ่งในหน้าผลลัพธ์ครับ  เค้าแนะนำให้ 6 อัน ลองเลือกใช้กันดูจ้า
ส่วนวิธีในการเปลี่ยน Template ใน Blogger ก็หาอ่านได้ ในหัวข้อเรื่อง เปลี่ยนหน้าตาบล็อค
 Change Template โดยคุณ meesubandmeesuk ซึ่งเธอว์ได้แนะนำไว้
 
เครดิต: คุณ Mani Karthik - dailybloggr.com


สปอนเซอร์:  "The Most Power Full Auto Blogging Software
                      เครื่องมือช่วยเขียนบล็อค หาเงินแบบใต้ดิน                      ซื้อวันนี้ ประหยัดกว่า 30% คลิกที่นี่เลย!

>> ไปที่หน้า สารบาญ เพื่ออ่านเรื่องอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น